Phân khúc BĐS nào đang khó ra được hàng nhất?

Qua khảo sát hơn 80.000 tin đăng bán nhà đất đang hoạt động trên các nền tảng đăng tin trực tuyến, trên 22% số này đã đăng bán trên 3 tháng.

Thông thường, một bất động sản được niêm yết lên nền tảng đăng tin trực tuyến trong thời gian dài và vẫn chưa được bán (tin đăng vẫn hoạt động) cho thấy giá cả có vấn đề hoặc bất động sản không phù hợp với thị trường hiện tại. Trong phạm vi báo cáo này, Biggee.vn sẽ thống kê những bất động sản đang khó “ra hàng” nhất hiện nay theo từng phân khúc, dựa vào bộ dữ liệu những tin đã đăng bán trên 3 tháng vẫn còn hoạt động trên các nền tảng đăng tin trực tuyến.

Thống kê theo loại và khu vực

Thống kê tin đăng bán trên 3 tháng còn hoạt động theo khu vực

Quận 7 dẫn đầu về số lượng tin đăng bán trên 3 tháng còn hoạt động. Hơn 30% số tin bán nhà đất tại Quận 7 đã được đăng bán với thời gian trên 3 tháng là một tỷ lệ khá lớn. Điều này cho thấy thị trường bất động sản đang chậm lại trong khu vực này. Đáng chú ý, hơn một nửa (55,9%) số tin đăng này là bán căn hộ chung cư, cho thấy phân khúc này có thể đang khó “ra hàng”. Nguyên nhân có thể do quá nhiều căn hộ chung cư đang được bán trên thị trường tại Quận 7, kèm theo nhu cầu thị trường giảm dẫn đến thời gian đăng tin kéo dài.

Thống kê này cũng cho thấy phân khúc nhà mặt tiền có tỷ lệ tin đăng bán trên 3 tháng còn hoạt động thấp ở hầu hết các khu vực, cho thấy thanh khoản loại bất động sản này tốt hơn các loại khác.

Thống kê theo loại và mức giá

Thống kê tin đăng bán trên 3 tháng còn hoạt động theo mức giá

Hơn 6.000 trong số 21.000 tin đăng bán căn hộ chung cư đang hoạt động đã đăng bán hơn 3 tháng nhưng hiện vẫn còn “nạp vip”, chiếm tỷ lệ 28,2%. Điều khá bất ngờ là đa số có mức giá đăng bán từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ, phân khúc giá được cho là phổ biến và phù hợp với nhu cầu thị trường.

Biệt thự và nhà mặt phố trên 10 tỷ có lẽ đang gặp vấn đề về thanh khoản, đa số các tin đăng bán biệt thự, nhà mặt tiền trên 3 tháng đều tập trung ở mức giá này.

Việc thống kê chính xác nhu cầu bán, thời gian giao dịch của bất động sản trên thị trường là điều bất khả thi. Trên cơ sở dữ liệu về tin đăng bán trên các nền tảng trực tuyến, chúng tôi ước lượng về tính thanh khoản của bất động sản trên thị trường dựa vào thời gian đăng tin trên các nền tảng trực tuyến, và tổng hợp thành báo cáo trên. Báo cáo trên không loại trừ trường hợp các bất động sản vốn đã không phù hợp với nhu cầu thị trường, dù đăng bán thời gian bao lâu đi nữa cũng khó giao dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.