Chung cư nào đang cắt lỗ nhiều nhất?

Nhiều nhà đầu tư đang phải bán cắt lỗ chung cư do áp lực trả gốc đến hạn, lãi suất tăng cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng do giá chung cư tăng mạnh nên đây không phải cắt lỗ mà là “chốt lãi”. Biggee.vn sẽ giúp bạn thấy rõ tình hình cắt lỗ qua các con số cụ thể.

Thời gian gần đây, trên thị trường có rất nhiều trường hợp rao bán chung cư với nội dung “cắt lỗ”… Bán cắt lỗ là thuật ngữ được hiểu là việc ngừng nắm giữ tài sản có giá trị để chấm dứt việc thua lỗ do tài sản đó gây ra.

Theo thống kê của Biggee.vn, từ đầu năm đến nay có hơn 3.000 tin đăng bán chung cư có sử dụng cụm từ này, chiếm khoảng 3% lượng tin đăng bán chung cư. Thực tế về số lượng và giá bán cắt lỗ theo thống kê dưới đây:

Thống kê tình hình cắt lỗ căn hộ chung cư

Báo cáo cho thấy các tin đăng “cắt lỗ” đa số tập trung ở các dự án của Vinhomes với gia rao bán tập trung ở mức 70-90% so với giá trung bình của thị trường. Các dự án khác như: Bcons Plaza, Opal Boulevard, PiCity High Park, Midtown Phú Mỹ Hưng… cũng ghi nhận tình trạng cắt lỗ nhưng giá bán đa số bằng hoặc cao hơn thị trường chung.

Thống kê dựa trên các số liệu thực tế mà Biggee.vn thu thập và phân tích được nhằm giúp bạn đọc thấy rõ xu hướng cắt lỗ đang diễn ra cụ thể như thế nào, không vì mục đích nào khác. Chúng tôi không loại trừ trường hợp môi giới cố tình đăng tin “cắt lỗ” giá thấp để lấy nhu cầu người mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.