Hướng dẫn định giá và đăng bán nhà đất tại Biggee.vn

Biggee.vn là website định giá bất động sản được nhiều người biết đến vì độ chính xác cao,thông tin phủ toàn quốc và mô hình định giá khách quan. Ngoài ra, Biggee.vn còn giúp người dùng tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, phát hiện tin đăng ảo, xem biến động giá nhà đất theo từng khu vực và quản lý danh mục bất động sản.

Định giá nhà đất hay Xem giá nhà đất?

Đây là 2 tính năng riêng biệt nhưng dễ gây nhầm lẫn. Công cụ Định giá nhà đất giúp định giá một bất động sản cụ thể, trong khi công cụ Xem giá nhà đất giúp kiểm tra đơn giá, biến động, mô hình giá nhà đất theo khu vực

Để định giá bất động sản cụ thể, đầu tiên bạn truy cập vào Biggee.vn, trên thanh Menu chọn chức năng Định giá nhà đất, tiếp theo là xác định vị trí bất động sản, nhập các tham số cần thiết để định giá và đăng bán.

Xác định vị trí bất động sản

Có nhiều cách để xác định vị trí bất động sản như: tìm kiếm bằng số tờ số thửa, scan tọa độ góc ranh trên sổ hồng hoặc trích lục địa chính, nhập tọa độ google map hoặc chọn vị trí tương đối trên bản đồ.

Tìm kiếm bằng số tờ số thửa: Nhấp vào biểu tượng tìm kiếm, sau đó chọn Tìm theo tờ thửa. Tại cửa sổ tìm kiếm theo tờ thửa, nhập các tham số: Số tờ, Số thửa, Tỉnh thành, Quận huyện, Phường xã để tìm kiếm thửa đất.

Lưu ý! Hệ thống có thể không tìm thấy thửa đất của bạn do độ trễ của việc cập nhật dữ liệu

Scan tọa độ góc ranh: Nhấp vào biểu tượng tìm kiếm, sau đó chọn Scan tọa độ góc ranh. Tại cửa sổ tìm kiếm theo tọa độ góc ranh, chọn ảnh chụp góc ranh để tải lên, chọn Tỉnh thành để tìm kiếm vị trí thửa đất.

Ảnh tọa độ góc ranh

Lưu ý! Hệ thống có thể không tìm thấy thửa đất của bạn do ảnh chụp tọa độ góc ranh không rõ, các chữ số bị mờ…

Nhập tọa độ Google Map: Nếu bạn biết chính xác tọa độ của thửa đất trên Google Map, bạn có thể copy tọa độ vào ô tìm kiếm trên Biggee.vn

Nhập phải copy tọa độ trên Google Map
Dán tọa độ vào ô tìm kiếm trên Biggee.vn

Chọn vị trí tương đối: Ngoài các cách trên, bạn có thể di chuyển bản đồ và nhấp chọn vị trí tương đối để tiến hành định giá, công cụ Tìm kiếm theo khu vực sẽ giúp bạn di chuyển nhanh đến khu vực bạn cần chọn.

Nhập tham số để định giá

Sau khi xác định được vị trí thửa đất, cần nhập thêm 1 số thông tin để định giá thửa đất:

Vị trí: Chọn theo thông tin so sánh theo vị trí là Mặt tiền, Hẻm loại 1, 2, 3 hoặc Đất nông nghiệp, mỗi vị trí sẽ có đơn giá so sánh khác nhau.

Chọn vị trí thửa đất để tiến hành định giá

Đặc điểm tốt xấu: tùy theo đặc điểm bất động sản mà ta click chọn tương ứng các điểm tốt hoặc xấu theo mô tả.

Các đặc điểm tốt xấu của bất động sản

Kích thức thửa đất: Nhập kích thước ngang – dài của thửa đất, bạn có thể sử dụng công cụ đo vẽ để xác định chiều ngang, dài của thửa đất ở góc phải màn hình.

Công trình xây dựng: Nhập thông tin công trình xây dựng trên đất.

Tham số công trình xây dựng trên đất

Sau khi hoàn tất nhập các bước trên, nhấn nút Định giá để xem kết quả định giá bất động sản:

Đơn giá đất theo vị trí: là đơn giá đất tham khảo theo vị trí bất động sản.

Đơn giá đất điều chỉnh: đơn giá đất thực tế của bất động sản được điều chỉnh theo đặc điểm tốt xấu, ngang – dài, diện tích…

Giá trị công trình: Giá trị công trình xây dựng trên đất.

Kết quả định giá: Giá đất (đơn giá điều chỉnh x diện tích) + Giá trị công trình.

Kết quả định giá bất động sản

Đăng bán bất động sản

Với thông tin định giá có sẵn, bạn chỉ cần nhập thêm một số thông tin cần thiết là có thể đóng gói thành 1 tin đăng bán trên Biggee.vn. Điểm khác biệt khi đăng bán bất động sản tại Biggee.vn là bạn có thể đính kèm kết quả định giá để dễ thuyết phục người xem hơn.

Một tin đăng bán tại Biggee.vn: https://biggee.vn/chi-tiet-dinh-gia/3-34-thanh-thai-phuong-14-quan-10-ho-chi-minh/4874

Quản lý danh mục

Danh mục bất động sản của bạn bao gồm toàn bộ các thông tin bạn đã định giá và đăng bán. Đây như một giỏ hàng bất động sản cộng thêm nhiều tính năng ưu việt:

  • Quản lý: Tìm kiếm, xem lại, chỉnh sửa các thông tin đã định giá và đăng bán.
  • Đăng tin: Dễ dàng tạo tin đăng từ thông tin đã định giá.
  • Chia sẻ: chia sẻ danh mục công khai đến khách hàng thay vì từng thông tin riêng lẻ

Mẫu danh mục công khai: https://biggee.vn/danh-muc/1583032794

Trên đây là hướng dẫn định giá và đăng bán nhà đất tại Biggee.vn, các tính năng ưu việt này nằm trong gói thành viên, chi tiết tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.