Kết quả xét nghiệm thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội: Âm tính với sốt giá!

Những năm qua, khi thông tin sốt giá nhà đất xuất hiện ở đâu thì thị trường bất động sản khu vực này sẽ đóng băng không lâu sau đó. Điển hình như sốt đất ở Cam Lâm năm 2023, sốt đất ở Bình Phước năm 2022. Gần đây, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội xuất hiện thông tin sốt giá, hãy cùng Biggee.vn đi “xét nghiệm” thị trường với các chỉ số cụ thể để đưa ra kết luận.

Cam kết dữ liệu

Số liệu thống kê sau dựa và thông tin giá của 442 dự án căn hộ tại Hà Nội, kết quả giá của các dự án này được đề xuất bởi thuật toán tự động, khách quan với độ chính xác được chấp nhận bởi nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín.
Diễn biến giá chung cư cho thấy giá chung cư không có biến động giá lớn so với cuối năm 2023 ở Hà Nội lẫn TP. HCM. Giai đoạn giá căn hộ chung cư tăng mạnh nhất là 2021-2022. Nhiều nhận định chung cư Hà Nội sốt giá là đi so sánh với thời điểm 2019, nếu theo cách so sánh này thì giá chung cư tại Hà Nội hiện tại đã tăng hơn 40% so với năm 2020.
Đa số các dự án có giá không đổi hoặc giảm so với thời điểm cuối năm 2023. Trong số 442 dự án khảo sát, có 45% dự án có giá không đổi hoặc giảm, 37,1% dự án có giá tăng dưới 5%, và chỉ có 17,9% dự án có giá tăng trên 5%.
Biến động giá dự án so với thời điểm cuối năm 2023 hầu như không đang kể. So với thời điểm 6-12 tháng trước thì tỷ lệ tăng giá cũng bình thường so với diễn biến chung của thị trường trong những năm qua

Bản báo cáo đầy đủ còn đưa ra TOP 20 dự án tăng giá tốt nhất so với thời điểm 3 – 6 – 12 tháng trước. Điểm chung các dự án này là có quy mô trung bình – lớn, tọa lạc tại vị trí thuận lợi, phân khúc giá trung cấp nên các dự án này tăng giá cũng là điều dễ hiểu. Bản báo cáo đầy đủ tại đây: https://biggee.vn/premium-report

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.