Căn hộ dưới 2 tỷ: dù không còn nhiều nhưng chưa đến mức “tuyệt chủng”

Nhiều tính từ mạnh như “biến mất”, “tuyệt chủng” được dùng để miêu tả phân khúc phân khúc căn hộ chung cư giá dưới 2 tỷ tại TP HCM. Tuy nhiên, nhận xét này chủ yếu đến từ 2 góc nhìn chưa toàn diện sau đây:

  • Thứ nhất: mẫu khảo sát chưa bao quát, chỉ tập trung vào các dự án ở trung tâm hoặc chỉ lấy các căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích lớn, bỏ qua các căn 1 phòng ngủ hoặc studio.
  • Thứ hai: chỉ khảo sát giá bán những dự án đang/sắp mở bán để đánh giá chung toàn thị trường.

Để thông tin mang tính khách quan và toàn diện hơn, Biggee.vn đã lấy các tin đăng bán căn hộ tại TP HCM từ đầu năm đến nay, loại bỏ các tin đăng ảo và được kết quả thống kê như sau:

Thống kê số lượng căn hộ bán dưới 2 tỷ theo quận huyện

Thống kê này cho thấy đa số căn căn hộ ở Hóc Môn, Bình Tân, Quận 12, Bình Chánh, Thủ Đức (cũ) có giá bán dưới 2 tỷ. Phân khúc này không còn xuất hiện ở Bình Thạnh, Quận 1, Quận 5 và Quận 3.

Thống kê những dự án có số lượng căn hộ bán dưới 2 tỷ nhiều nhất

Thống kê trên cho thấy dù không còn nhiều nhưng cũng không khó tìm nơi an cư với số tiền dưới 2 tỷ. Bên cạnh những dự án mới mở bán với mặt bằng giá mới trên 100 triệu/m2 thì thị trường vẫn còn tồn tại những căn hộ với “mặt bằng giá cũ” phù hợp với nhu cầu cơ bản.

Để cập nhật chi tiết giá và biến động từng khu vực/dự án, vui lòng truy cập ứng dụng xem giá nhà đất trên Zalo app hoặc website Biggee.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.