Công cụ nhận biết tin đăng ảo giúp bạn không mất thời gian!

Nắm bắt tâm lý muốn mua nhà đẹp giá rẻ, các môi giới thường đăng tin bán ảo với hình ảnh nhà đẹp, giá rẻ lại nằm ở các vị trí trung tâm.

Với các nền tảng đăng tin và mạng xã hội phát triển, việc tìm kiếm thông tin giao dịch bất động sản trở nên thuận tiện. Tuy nhiên, từ đây lại phát sinh vấn nạn đăng tin ảo nhằm lấy thông tin khách hàng.

Hiện nay, việc đánh giá tin ảo chủ yếu dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của người dùng, các nền tảng đăng tin chưa cung cấp giải pháp công nghệ hỗ trợ lọc tin ảo vì liên quan trực tiếp đến doanh thu. Công cụ Search Engine của Biggee.vn dễ dàng giải quyết vấn đề trên với nguồn dữ liệu 14+ triệu tin đăng, 50+ triệu hình ảnh đã được thu thập phân tích từ 2017.

BIGGEE GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN LỌC TIN ẢO NHƯ THẾ NÀO?

Với việc ứng dụng công nghệ GIS và Image Retrieval System, BIGGEE đã số hóa hơn 50 triệu hình ảnh theo dấu thời gian, giá bán, vị trí, đặc điểm bất động sản. Từ đó, hệ thống dễ dàng phát hiện các tin đăng ảo qua ma trận so sánh hình ảnh, vị trí, thời gian, các đặc điểm…

Hệ thống truy xuất hình ảnh giúp phát hiện tin đăng ảo

BIGGEE vs Google Images

Công cụ search images của Google cũng giúp xử lý vấn để lọc tin ảo. Tuy nhiên, đối với các tin cũ hoặc đã bị xóa thì kết quả trên Google có thể không toàn diện.

PHÁT HIỆN TIN ĐĂNG ẢO VỚI BIGGEE

Để sử dụng công cụ tìm kiếm thông tin, đầu tiên truy cập vào công cụ Search Engine cho ngành bất động sản tại đây, nhập các tham số tìm kiếm như: địa chỉ, giá bán, diện tích, loại bất động sản… sau đó nhấn vào thông tin bạn quan tâm.

Hình 1: Màn hình trang tìm kiếm thông tin

Tại phần chi tiết tin đăng, BIGGEE sẽ cung cấp các thông tin như:

  • Các thông tin công khai mà người đăng niêm yết
  • Link dẫn tới bài viết gốc
  • Giá niêm yết và giá theo định giá sơ bộ của BIGGEE
  • Các tin đăng có hình ảnh tương tự

Với các thông tin này, người dùng có thể xác định được giá đăng tin có bất hợp lý không? Tin đăng gốc là tin đăng nào tại phần tin đăng có hình ảnh tương tự, kéo xuống dưới cùng (các tin đã được sắp xếp theo dấu thời gian).

Hình 2: Màn hình chi tiết tin đăng với các thông tin giúp xác định tin thật hay ảo

Bên cạnh đó, với 1 hình ảnh bất kỳ, người dùng có thể tìm kiếm bằng chức năng tìm kiếm hình ảnh tại màn hình ở Hình 1

Hình 3: Kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh

Ngoài ra, tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản còn hỗ trợ lọc thông tin chính chủ với độ chính xác trên 70% (đã được kiểm chứng độc lập). Để sử dụng được các tính năng này, người dùng phải đăng ký Gói thành viên để sử dụng giải pháp vượt trội về thông tin bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.