Mặt tiền kinh doanh tại trung tâm TP HCM biến động ngược thị trường

Với những khó khăn mà thị trường bất động sản đang đối mặt, đa số dự đoán giá nhà đất nói chung và loại hình nhà mặt tiền kinh doanh nói riêng sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, các thống kê của Biggee.vn cho thấy điều trái ngược, mặt tiền kinh doanh tại các khu vục trung tâm vẫn được săn đón dẫn đến giá mua bán ghi nhận tăng trong đầu năm 2023.

Dữ liệu từ hệ thống định giá bất động sản của Biggee.vn cho thấy giá bất động sản tại Quận 1, Quận 3 đều tăng so với đầu năm, ko xuất hiện tình trạng “cắt lỗ” như tại các khu vực khác, giá cho thuê có thời điểm tăng so với đầu năm. Tuy nhiên, từ tháng 3/2023, đã xuất hiện đà giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh tại các khu vực trung tâm.

Biến động giá mặt tiền kinh doanh tại Quận 1
Biến động giá mặt tiền kinh doanh tại Quận 3

Trái với diễn biến tại khu vực trung tâm, tại các khu vực ngoại thành thì giá bất động sản hầu như đứng yên trong 1 năm qua, giá cho thuê có xu hướng giảm.

Biến động giá mặt tiền kinh doanh tại Tân Phú
Biến động giá mặt tiền kinh doanh tại quận Thủ Đức (cũ)

Trên đây là thống kê giá nhà đất của 2 quận trung tâm so với 2 quận ngoại thành để bạn đọc thấy rõ biến động ngược chiều của 2 thị trường này trong cùng điều kiện thị trường bất động sản đang gặp khó khăn.

Bạn cũng có thể thích...