Vì sao tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà mặt tiền tại Quận 1 thấp?

Vài ngày sau vụ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp để điều tra, nhiều thông tin đăng tải mức mức giá cho thuê mặt bằng showroom K-Super dao động 550 – 700 triệu đồng/tháng và có thể thương lượng thêm. Theo khảo sát, mặt bằng showroom nằm trên thửa đất 310m2 ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, chiều ngang khoảng 20m, hình dáng tóp hậu.

Theo ước tính giá sơ bộ từ công cụ định giá nhà đất của Biggee.vn, bất động sản này có giá khoảng 160 tỷ (khoảng 500 triệu/m2), tương ứng tỷ suất lợi nhuận cho thuê khoảng 4,1 – 5,3%. Đây là con số đáng mơ ước về lợi nhuận cho thuê không chỉ riêng tại Quận 1 mà ở tất cả các khu vực lẫn loại hình khác. Thực tế, tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà mặt tiền tại Quận 1 và các quận trung tâm khá thấp.

Quận 1 là một quận thuộc khu Trung tâm chính của TP HCM, tập trung nhiều trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, trụ sở hành chính của thành phố. Giá cho thuê nhà mặt tiền tại Quận 1 thuộc hàng đắt đỏ nhất cả nước, tuy nhiên giá bán những bất động sản này cũng cao ngất ngưỡng (trung bình 730 triệu/m2) khiến tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà mặt tiền tại Quận 1 khá thấp.

Thống kê tỷ suất lợi nhuận cho thuê MTKD tại Quận 1 – TP HCM

Theo thống kế biến động giá nhà đất mặt tiền ở Quận 1 trong 03 năm gần đây, giá nhà đất liên tục tăng bất chấp đại dịch Covid – 19 cũng như những khó khăn của thị trường BĐS hiện tại. Có thể đây là nguyên nhân khiến BĐS mặt tiền kinh doanh tại Quận 1 luôn được săn đón mặc dù lợi nhuận cho thuê ở mức thấp.

Biến động giá nhà đất tại Quận 1 – TP HCM

Nguồn dữ liệu bài viết:

  • Định giá nhà đất: https://biggee.vn/them-nha-dat
  • Bảng giá nhà đất: https://biggee.vn/bang-gia-nha-dat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.