04 điểm bất thường trong cơn sốt giá chung cư Hà Nội

Thị trường căn hộ chung cư Hà Nội liên tục tạo sóng trong thời gian qua, trong cơn sóng đó chứa nhiều vấn đề bất thường mà Biggee đã tổng hợp được trong 04 thống kê sau đây.

Giá căn hộ trung bình tăng 07 tháng liên tiếp

Thị trường căn hộ chung cư Hà Nội ghi nhận tháng thứ 7 liên tiếp tăng giá. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức tăng giá mạnh từ khi có thông tin sốt giá xuất hiện dày đặc trên truyền thông (khoảng tháng 03/2024).

Biến động giá trung bình thị trường căn hộ chung cư Hà Nội

Tỷ suất lợi nhuận cho thuê đồng loạt giảm

Do giá thuê không theo kịp giá bán nên tỷ suất lợi nhuận cho thuê giảm, mức giảm này đồng loạt diễn ra ở tất cả các khu vực, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Thống kê tỷ suất lợi nhuận cho thuê theo khu vực

Số lượng tin đăng ảo tăng nhanh hơn số lượng tin đăng

Số lượng tin đăng bán căn hộ tại Hà Nội tăng theo độ nóng của thị trường, cùng theo đó là lượng tin đăng ảo cũng tăng theo, đáng lưu ý là mức tăng của tin ảo mạnh hơn mức tăng của tin đăng.

Thống kê số lượng tin đăng

Thị trường đồng loạt tăng giá với quy mô lớn

Khác với các cơn sốt giá trước đây thường xảy ra cục bộ trong khoảng thời gian ngắn, thị trường căn hộ tăng giá đồng loạt từ tháng 04/2024. Đến thời điểm hiện tại, đã có quá nửa số dự án tăng giá hơn 5% so với thời điểm đầu năm.

Thống kê mức tăng giá căn hộ

Trên đây là 04 điểm bất thường trong cơn sốt chung cư Hà Nội mà Biggee.vn thống kê được từ số liệu thực tế. Các điểm bất thường theo quan điểm Biggee là trước giờ chưa từng có ở tiền lệ chứ không phải là bất hợp lý. Hy vọng với các thông tin này sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về thị trường căn hộ chung cư tại thủ đô.

Vui lòng ghi rõ nguồn Biggee.vn khi chia sẻ nội dung từ bài viết này!

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.