Giá căn hộ trung bình tại TP.HCM là bao nhiêu?

Nhiều báo cáo đưa ra số liệu khác nhau về giá căn hộ trung bình tại TP.HCM, có thống kê là 75 triệu đồng/m2, thống kê khác là 125 triệu đồng/m2. Vậy số liệu nào là chính xác?

Để thống kê được giá căn hộ trung bình tại TP.HCM thì đầu tiên phải có giá của tất cả các dự án căn hộ trên địa bàn TP.HCM. Nếu chỉ lấy giá của 1 vài dự án hay khu vực nào đó để nhận định về giá căn hộ trung bình của cả thành phố thì không hợp lý.

Biggee.vn cập nhật giá căn hộ trung bình tại TP HCM theo 2 phương pháp là theo số lượng dự án và theo số lượng căn hộ. Theo đó, kết quả lần lượt là 47 triệu/m2 và 52 triệu/ m2. Hai số trung bình này cũng không chênh lệch quá nhiều tại các quận huyện trừ Bình Thạnh và Tân Phú.

Giá căn hộ chung cư trung bình tại TP.HCM

Theo thống kê, Bình Thạnh với 41 dự án với giá trung bình là 54,3 triệu/m2. Tuy nhiên, với 11.000 căn hộ tại dự án Vinhomes Center Park với giá trung bình 82 triệu/m2 đã đưa giá trung bình theo số lượng căn hộ lên 69,8 triệu/m2.

Giá căn hộ chung cư trung bình tại Bình Thạnh

Trường hợp tương tự là ở quận Tân Phú. Giá căn hộ trung bình của 29 dự án được thống kê là 35,4 triệu/m2. Với 8500 căn thuộc dự án Celadon City với giá trung bình 51 triệu/m2 đã kéo giá trung bình theo căn hộ khu vực này lên 42,3 triệu/m2.

Giá căn hộ chung cư trung bình tại Tân Phú

Việc tính số trung bình tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không có dữ liệu đầy đủ lẫn phương pháp phù hợp thì sẽ gây sai lệch rất lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.