TOP 15 từ phổ biến có trong tên dự án căn hộ chung cư tại Việt Nam

Ngoài brandname của chủ đầu tư,  tên các dự án thường kèm các từ ngữ nhấn mạnh điểm nổi bật của dự án, tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút khách hàng. Dưới đây là một số từ phổ biến trong trên các dự án căn hộ chung cư tại Việt Nam.

City (108 dự án)

Từ “City” thường được dùng để chỉ những dự án có quy mô lớn, mang tính chất của một khu đô thị thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích. Những dự án như Celadon City, Sunshine City, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City… bao gồm nhiều tòa nhà, khu thương mại, công viên, và các tiện ích khác, tạo nên một không gian sống hiện đại và tiện nghi.

Park (76 dự án)

Tên “Park” thường liên quan đến các dự án có nhiều không gian xanh, công viên và khu vui chơi. “Central Park” hay “Park Hill” mang đến cho cư dân một môi trường sống trong lành, thoáng đãng, với thiết kế hài hòa cùng thiên nhiên.

Residence (74 dự án)

“Residence” nhấn mạnh vào cộng đồng cư dân và chất lượng sống. Các dự án như Saigon South Residences, Moonlight Residences, Lexington Residence… có các tiện ích đầy đủ, từ hồ bơi, phòng gym đến khu vui chơi cho trẻ em, nhằm tạo ra một môi trường sống tiện nghi và thoải mái.

River (71 dự án)

“River” thường được sử dụng cho các dự án nằm gần sông hoặc hồ, mang đến không gian sống mát mẻ và tầm nhìn đẹp. Những dự án như Q7 Saigon Riverside, Gem Riverside, Vinhomes Golden River Ba Son, Sunrise Riverside… có thiết kế mở rộng, hòa quyện với thiên nhiên và nổi bật của các dự án này là các tiện ích và tầm nhìn hướng ra sông hồ, mang lại giá trị sống đẳng cấp và thoải mái cho cư dân.

Garden (65 dự án)

Chung cư với từ “Garden” thường mang đến hình ảnh của một khu vườn xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên, ví dụ như Bcons Garden, City Garden, Lavita Garden, Sunshine Garden, Valencia Garden… Những dự án này thường được thiết kế với nhiều không gian xanh, công viên nội khu và cảnh quan đẹp mắt.

Center/Central (57 dự án)

Tên “Center” hay “Central” thường chỉ những dự án nằm ở vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp cận các tiện ích, ví dụ như: Vinhomes Central Park, Sky Center, Sunshine Center, Sky Central…

Green (43 dự án)

“Green” thường chú trọng đến yếu tố bền vững và môi trường. Eco Green Sài Gòn, Urban Green, Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Green Town Bình Tân… là những ví dụ điển hình, với thiết kế tiết kiệm năng lượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và nhiều không gian cây xanh.

Gold (42 dự án)

Tên “Gold” thường chỉ sự sang trọng, quý phái. Vinhomes Golden River Ba Son, The Gold View, Golden Mansion, Golden Westlake… là những khu chung cư cao cấp, với thiết kế lộng lẫy và các tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu của những cư dân đẳng cấp.

Sky (37 dự án)

“Sky” thường là các tòa nhà cao tầng, với tầm nhìn bao quát và không gian sống hiện đại. Sky Garden, Sky Center, An Gia Skyline, Sky 89, Serenity Sky Villas, Vinhomes Skylake… mang đến cho cư dân cảm giác sống thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi.

Star (33 dự án)

Tên “Star” thường gợi lên hình ảnh lấp lánh, sang trọng và đẳng cấp. RichStar, Star City Lê Văn Lương, Star Hill, The Golden Star… là những khu chung cư cao cấp, được trang bị những tiện ích hiện đại và thiết kế đẹp mắt.

Grand (23 dự án)

“Grand” thường dành cho những dự án lớn, quy mô và sang trọng. Grand Marina Saigon, The Grand Manhattan, Vinhomes Grand Park, Xi Grand Court, Sun Grand City… có thiết kế hoành tráng, với nhiều tiện ích cao cấp, tạo nên không gian sống đẳng cấp cho cư dân.

Premier/Premium (20 dự án)

“Premier” hay “Premium” thường được dùng cho các dự án cao cấp, với chất lượng xây dựng và dịch vụ hàng đầu. Botanica Premier, Phú Đông Premier, Cantavil Premier, Soho Premier, Samsora Premier… là những khu chung cư đẳng cấp, dành cho những cư dân có yêu cầu cao về tiện nghi và phong cách sống.

Point (15 dự án)

Tên “Point” thường nằm ở những vị trí đặc biệt, dễ nhận biết. Masteri Centre Point, Moonlight Centre Point, Riviera Point, Vinhomes West Point…  có vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp cận các tiện ích.

Diamond (15 dự án)

Tên “Diamond” thường dành cho các dự án cao cấp, sang trọng và đắt đỏ. Sunshine Diamond River, Diamond Island, BRG Diamond Residence… có thiết kế lộng lẫy, sử dụng vật liệu cao cấp và có các tiện ích hàng đầu.

Pearl (14 dự án)

Tên “Pearl” thường gợi lên hình ảnh viên ngọc, biểu tượng cho sự quý giá và sang trọng.  Saigon Pearl, Sunwah Pearl, Thảo Điền Pearl… thường là những dự án cao cấp, với thiết kế đẹp mắt và tiện nghi.

Gate (14 dự án)

Tên “Gate” thường nằm ở vị trí cửa ngõ, thuận tiện cho việc di chuyển. City Gate, Gateway Thảo Điền, Sài Gòn Gateway, River Gate… thường có vị trí đắc địa, kết nối dễ dàng với các khu vực khác.

Lux (12 dự án)

Từ “Lux” là viết tắt của “Luxury”, thể hiện sự xa hoa, đẳng cấp. Léman Luxury Apartments, Luxury Park Views, Luxcity thường là những khu chung cư cao cấp, với thiết kế tinh tế và các dịch vụ đẳng cấp.

Dream (9 dự án)

Từ “Dream” gợi lên một không gian sống lý tưởng, như mơ. Dream Home Riverside, Dream Home Palace, Eco Dream Nguyễn Xiển…. được thiết kế với nhiều không gian xanh, tiện ích hiện đại và môi trường sống trong lành.

Thống kê các từ phổ biến trong tên dự án căn hộ chung cư tại Việt Nam

Kết luận

Việc lựa chọn tên gọi cho các dự án chung cư không chỉ là vấn đề tạo ấn tượng ban đầu mà còn phản ánh tầm nhìn và phong cách của chủ đầu tư. Những từ ngữ như “City”, “Home”, “Park”, “Residence”, “River”, “Garden” và nhiều từ khác không chỉ giúp các dự án trở nên dễ nhớ mà còn truyền tải thông điệp về môi trường sống, tiện ích và phong cách sống mà dự án mang lại. Hãy để lại ý kiến của bạn về tên dự án phổ biến khác mà bạn biết nhé.

Vui lòng ghi rõ nguồn Biggee.vn khi sao chép nội dung từ bài viết này!

Bạn cũng có thể thích...