Tóm tắt thị trường căn hộ chung cư TP.HCM qua 1 trang giấy

TP.HCM hiện có hơn 700 dự án căn hộ chung cư đã bàn giao hoặc đang triển khai, mang đến cho người mua nhà vô vàn lựa chọn. Mỗi dự án đều có những đặc điểm riêng về tiện ích, vị trí và phân khúc giá. Thống kê dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan nhất, tổng hợp từ dữ liệu chi tiết hơn 700 dự án căn hộ tại TP.HCM.

Tóm tắt thị trường căn hộ chung cư TP.HCM qua 1 trang giấy

Về quy mô, các Quận 9, Quận 7 và Quận 2 dẫn đầu thị trường với nguồn cung vượt 60.000 căn hộ mỗi khu vực. Bên cạnh nguồn cung dồi dào, phân khúc căn hộ ở đây cũng rất đa dạng, từ bình dân, trung cấp đến cao cấp, mang đến cho người dân nhiều lựa chọn phong phú.

Về giá bán, giá căn hộ trung bình có xu hướng giảm dần theo khoảng cách từ trung tâm TP.HCM. Quận 1 và Quận 3 có mức giá trung bình cao nhất, trên 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, một số khu vực xa trung tâm như Nhà Bè, Quận 9 và Quận Thủ Đức cũ vẫn có mức giá trung bình cao.

Về mức tăng giá, Quận 5 và Quận 7 ghi nhận mức tăng cao nhất so với thời điểm đầu năm. Trong khi đó, các khu vực khác chỉ có mức tăng không đáng kể, thậm chí Quận 1 và Quận 3 còn ghi nhận sự giảm giá trung bình so với đầu năm.

Tóm lại, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang phát triển mạnh mẽ với nguồn cung phong phú và đa dạng về phân khúc, từ bình dân đến cao cấp. Các khu vực như Quận 1, Quận 3 có mức giá cao nhất, nhưng một số khu vực ngoại thành như Nhà Bè, Quận 9 cũng ghi nhận mức giá trung bình khá cao. Dù có sự chênh lệch về giá và mức tăng trưởng giữa các quận, thị trường vẫn mang lại nhiều sự lựa chọn cho người mua nhà. Với hơn 700 dự án đã hoàn thành hoặc đang triển khai, TP.HCM tiếp tục là điểm nóng thu hút sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và người mua nhà.

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.