Giá cho thuê căn hộ tăng mạnh ở một số quận trung tâm

Dữ liệu lịch sử giá của 412 dự án chung cư tại TPHCM cho thấy, giá cho thuê căn hộ tăng trưởng rất tốt ở các quận trung tâm như Quận 1, Quận 5, Bình Thạnh. Bên cạnh đó có không ít khu vực ghi nhận giá cho thuê tăng trưởng âm trong năm qua.

Phương pháp thống kê trong bài viết này là lấy giá bán – giá thuê của cùng 412 dự án căn hộ tại tháng 06/2023 và tháng 06/2024. Sau đó tính biến động giá bán, biến động giá thuê và biến động tỷ suất lợi nhuận cho thuê của từng dự án. Cuối cùng, tính trung bình các biến động này theo quận huyện để ra kết quả bên dưới.

Phương pháp này khác với việc tính trực tiếp biến động trung bình tại 2 thời điểm để so sánh là giả sử 06/2024 có xuất hiện thêm vài dự án cho thuê với mức giá mới sẽ kéo theo mức giá trung bình tăng đột biến dù đa số các dự án còn lại không tăng trưởng nhiều.

Biến động giá thuê – giá bán căn hộ tại TPHCM (06/2023 – 06/2024)

Thống kê cho thấy giá cho thuê tăng trưởng mạnh ở các khu vực trung tâm như: Quận 5, Quận 1, Gò Vấp, Bình Thạnh,Quận 7… Điều này dẫn theo tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại các khu vực này tốt hơn năm qua. Bên cạnh đó, một số khu vực ghi nhận giá cho thuê tăng trưởng âm như: Thủ Đức, Phú Nhuận, Quận 4, Tân Bình. Giá thuê giảm hoặc tăng trưởng không bằng giá bán sẽ dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cho thuê không tốt bằng năm qua.

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.